Nếu tuổi thơ của chúng ta có mì tôm trẻ em, ô mai, que cay gây thương nhớ, thì những món ăn vặt ở Nhật Bản nổi tiếng chắc chắn là Kitkat, Pocky. Nhưng bạn có biết một món đồ ăn vặt Nhật Bản cũng vô cùng nổi tiếng, chính là: Umaibo. 

 

Món ăn vặt Nhật Bản chung thủy một giá sau 42 năm  

Là một trong số hiếm những hãng đồ ăn vặt Nhật vẫn còn giữ nguyên được giá ngay khi vừa mới ra mắt thị trường, Umaibo có trụ sở chính có trụ sở tại quận Sumida, Tokyo đã làm được điều đáng kinh ngạc đó trong suốt 42 năm

Nhưng đứng trước những thách thức và khó khăn của thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, Umaibo đã không thể tiếp tục duy trì được mức giá 10 yên. Công ty đã đưa ra lời xin lỗi ngay khi mức giá sản phẩm tăng lên 2 yên (20% giá cũ) khi Nhật Bản đang ghi nhận tình trạng hàng hóa tiêu dùng tăng nhưng lương vẫn ở mức tăng trưởng 

Món ăn vặt yêu thích của người Nhật đã tăng giá sau 42 năm 

Đặc biệt, giá thành rẻ nên Umaibo là món ăn vặt ưu thích của trẻ em Nhật Bản. Chính vì vậy, nếu bỏ ra thêm 2 yên để mua món đồ ăn vặt Umaibo cũng sẽ là lý do khiến một vài bạn nhỏ đắn đo  hơn trước. 

 

Bánh que ngon đa dạng về hương vị 

Đồ ăn vặt Nhật Bản thú vị này được lấy cảm hứng từ món bánh quy tôm của gia đình chủ tịch công ty Yaokin - Masahiko Sumiya khi họ sáng tạo ra để bán cùng với trái cây và rau. Có thể nói điểm độc đáo của đồ ăn vặt trong làng ẩm thực Nhật Bản nằm ở hình dạng dài và thẳng của nó, vô cùng khác biệt so với thị trường lúc bấy giờ. Những chiếc bánh được làm phồng và xốp bằng tác động của nhiệt, áp suất. 

Những chiếc Umaibo thơm ngon, ăn một lần là mê 

Bên cạnh hình dáng, sự đa dạng trong hương vị của Umaibo đã góp phần không nhỏ giúp đồ ăn vặt này trở nên vô cùng phổ biến ở Nhật Bản. Với vị nguyên bản là bắp cùng những sản phẩm đặc trưng riêng của từng vùng, tính đến nay hãng đồ ăn vặt Nhật Bản đã tung ra thị trường hơn 19 sản phẩm có loại khác nhau. 

Được biết hương vị món ăn vặt truyền thống được người Nhật ưa thích chính là vị truyền thống (vị bắp), lần lượt theo sau là sốt Worcestershire, xúc xích Ý, cà ri, phô mai và salad rau củ. Thương hiệu Umaibo cũng có những phiên bản cao cấp có giá 200 yên/cái Năm 1982, Yaokin tung ra thị trường phiên bản hương vị trứng cá tuyết tẩm gia vị mentai, được một nhân viên của công ty lấy cảm hứng từ món trứng cá tuyết cay Karashi Mentaiko trong bữa ăn với khách hàng. Ngoài ra còn có phiên bản cao cấp và các phiên bản giới hạn biến thể khác theo khu vực cụ thể.

Xếp hạng hương vị của món ăn vặt Nhật Bản Umaibo 

Vào ngày 11/01/2023, nhà sản xuất của Umaibo đã công bố chính thức kết quả: Hương vị nào phổ biến nhất của sản phẩm đồ ăn vặt dựa trên cuộc thăm dò với sự tham gia của hơn 182.000 người yêu thích Umaibo. 

Umaibo - hãng đồ ăn vặt Nhật Bản vô cùng đa dạng 

Xúp ngô là cái tên được nhiều nhiều người bình chọn nhất, ngay sau đó là vị trứng cá tuyết cay mentaiko và xếp thứ 3 là vị phô mai với 1.020 phiếu bầu.

Hương vị Umaibo súp ngô với kết cấu giòn xốp được làm từ những  được chế biến từ ngô, hành tây, sữa và kem sữa béo. Đây là hương vị vô cùng được ưa thích tại Nhật và có lẽ là ngôi vương trong lòng khách hàng. 

 

Ẩm thực Nhật Bản không chỉ nổi bật với hương vị nguyên thủy của thực phẩm mà còn có những món quà vặt giá cực kỳ phải chăng và ngon đó. Nếu bạn chưa thưởng thức Umaibo, hãy thử ngay để tận hưởng cảm giác vị béo ngậy của bơ cùng kem hòa quyện với kết cấu bánh xốp chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngây ngất.

-------------------------------------

“HỌC TIẾNG NHẬT CÙNG NAM TRIỀU”

⏩Fanpage: https://www.facebook.com/TiengNhatNamTrieu và https://www.facebook.com/tiengnhatonlinenamtrieu

⏩Số 4/10, phố Nghĩa Đô, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội

⏩Hotline: 0987 852 668

⏩Đừng quên nhận voucher giảm đến 50% khóa học bất kỳ tại Nam Triều tại đây bạn nhé: m.me/TiengNhatNamTrieu











 

13/04/2023

Bình luận

  • 350 lượt xem
Liên hệ
Đầu trang
 
Bạn cần hỗ trợ?